Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu bánh bông lan là gì và cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện? Bánh bông lan là một loại bánh ngọt phổ biến và được yêu thích bởi hương vị ngọt ngào, ngào ngạt. Đây là món bánh lý tưởng cho các dịp lễ, sinh nhật hay đơn giản là một bữa tiệc tráng miệng ngon miệng cho gia đình. Sử dụng nồi cơm điện để làm bánh bông lan không chỉ đơn giản mà còn tiện lợi, đặc biệt phù hợp với những người không có lò nướng. Đấu giá điện có khả năng nấu chín, giúp bánh bông lan đạt độ mềm mong muốn. 

Chuẩn bị nguyên liệu và cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện:

Nguyên liệu cần thiết để làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện:

Bột mì 200 gam
Đường 100 gam
trứng gà 5 kết quả
Sữa 40ml
Bột nở 10 gr
Dầu ăn 15ml

Dụng cụ cần thiết để làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện:

Nồi cơm điện
Máy đánh giá
Bát trộn
Giấy nướng

Các bước chuẩn bị để làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Tách lòng trắng và lòng đỏ trứng:

Việc đầu tiên bạn cần để làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện là đập 5 quả trứng gà ra bát và tách lòng trắng là lòng đỏ ra 2 bát riêng, tiếp theo bạn cho một ít đường và ít nước cốt chanh vào trong lòng trắng và lấy dụng cụ đánh trứng hãy đánh mạnh tay và đều cho đến lúc nào nó trở nên bông hơn và khi nhấc dụng cụ lên làm cho hỗn hợp thành chóp chuông là đã thành công.

Tiếp theo bạn hãy lấy dụng cụ ray bột để có thể ray bột mì để khi trộn với lòng đỏ thì để chúng có thể mịn hơn và tránh bị vón cục. Bạn hãy cho một chút dầu ăn và bột nở vô lòng đỏ và trộn đều lên cho đến khi lòng đỏ và dầu ăn hòa trộn với nhau thì ta sẽ cho phần bột mì mà chúng ta đã ray trước đó vào. Công dụng của bột nở là làm cho bánh sau khi nướng lên sẽ phồng và mềm hơn. Bạn có thể sử dụng máy đánh trứng hoặc dụng cụ phới lồng để trộn và bạn phải đảm bảo rằng chúng phải hòa tan với nhau.

2903 lam banh bong lan bang noi com dien 4
Tách lòng và trộn hỗn hợp

Cuối cùng của bước chuẩn bị này các bạn sẽ đổ phần lòng đỏ vừa trộn vào trong phần lòng trắng và trộn đều lên cho đến khi chúng hòa tan với nhau và lấy một que tăm để chọc cho nó không còn bọt khí ở bên trên để tránh khi nướng sẽ tạo các lỗ rỗng ở bên trong bánh để khi nướng bánh sẽ xốp hơn.

 

Nướng bánh

Sau khi có được hỗn hợp giữa lòng trắng và lòng đỏ thì ta sẽ đến công đoạn cuối cùng đó là nướng bánh. Nếu như bạn có giấy bạc thì bạn có thể trải một lớp bên dưới đáy nồi để tránh việc bánh bị cháy khi nướng hoặc khi lấy bánh ra sẽ bị vỡ. Còn nếu như bạn không có giấy bạc thì bạn có thể phết một lớp dầu ăn lên trên bề mặt trong của nồi. Sau công đoạn ở trên thì ta sẽ đổ hỗn hợp bột đó vào nồi và sử dụng thìa để dàn đều bột ra tránh việc bánh sau khi nướng sẽ có chỗ chưa chín chỗ chín và bạn sẽ phải lấy một que tăm để chọc cho nó hết những bong bóng nổi bên trên bề mặt bánh để bánh sau khi nướng sẽ nhìn đẹp hơn.

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện
Hướng dẫn đỏ bánh vào khuôn

Bước tiếp theo sau khi đổ hỗn hợp vào trong nồi sẽ là bước chọn chế độ nấu trên nồi cơm điện. Hiện tại trên một số loại nồi cơm điện thì cũng đã có chế độ nướng, trường hợp nếu như xoong nhà bạn không có chế độ nướng thì bạn có thể sử dụng chế độ nấu cơm thông thường để nướng bánh. Sau một khoảng thời gian tầm độ 45 phút đến 1 giờ bạn có thể kiểm tra xem bánh đã chín chưa bằng cách lấy một que tăm và chọc vào bánh. Nếu như khi rút lên mà bột bánh vẫn dính vào que tăm thì có nghĩa là bánh của bạn vẫn chưa chín. Nếu như trường hợp bánh của bạn vẫn chưa chín thật thì bạn có thể nướng thêm tầm 10-15 phút nữa và thử lại với tăm.

cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện
làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Sau khi bánh của bạn chín, bạn chưa nên lấy luôn bánh ra vì nó có thể khiên bánh bị vỡ. Bạn nên để bánh nguội tầm 5-10 phút r lấy dụng cụ để lấy bánh ra và bạn đã có 1 chiếc bánh mềm ngon dành cho cả nhà. Bạn cũng có thể trang trí thêm lên bánh 1 chút kem hoặc socola để bánh trở nên ngon hơn. Nếu như bạn không sử dụng hết bánh thì cũng đừng lo vì bạn có thể bảo quản bánh lâu hơn bằng việc cho bánh vào trong tủ lạnh và ăn dần.

Một số mẹo và lưu í khi làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

  • Để làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện trở nên mềm xốp, hãy đánh bông lòng trắng trứng đến đúng độ cứng và không trộn bột quá lâu.
  • Đảm bảo nồi cơm điện sạch sẽ và khô ráo trước khi làm bánh để tránh bánh bị dính.
  • Nếu bánh không nở đều, có thể do hỗn hợp bột bị trộn quá kỹ hoặc nhiệt độ nấu không đều. Hãy kiểm tra lại các bước và thử lại.

Bạn cũng có thể làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện bằng một số mẫu nồi dưới đây:

Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi qua: dogiadungshome hoặc Fanpage chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của các bạn trong khoảng thời gian sớm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *